จัดส่งฟรีเมื่อซื้อสินค้าครบ 1,000 บาท
บริการเปลี่ยนสินค้าฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ภายใน 7 วัน อ่านนโยบายเปลี่ยนสินค้าได้ที่นี่

We Need To Talk About The Easy Chino

The Easy Chino จาก Wardrobe Ministry

The Easy Chino จาก Wardrobe Ministry กางเกงที่เอาใจง่ายที่สุดในตู้เสื้อผ้า

เชื่อเราไหม..กางเกงชิโน่ไม่เคยน้อยหน้าใคร กางเกงชิโน่ไม่ได้เป็นเพียงตัวสำรองในวันที่อยากผ่อนคลายจากเสื้อผ้า ‘ชุดเต็ม’ แต่มันเป็นกางเกงสามัญประจำตู้เสื้อผ้าที่รับใช้ผู้ชายมาแล้วหลายทศวรรษ




ลองจินตนาการว่าคุณคือ Gregory Peck ตำนานดาราฮอลลีวู้ดเจ้าบทบาทแห่งยุค 50s ในภาพยนตร์ชิ้นโบว์แดง ‘On The Beach’ ของเขาในปี 1959 หรือจะเป็นอิริยาบถสบายๆ ตอนไปตกปลา เล่นเรือใบ จะเข้าใจว่าเพราะอะไรกางเกงที่เขาใส่จนกลายเป็นภาพจำอย่างกางเกงชิโน่มีจีบ ทรง Relaxed-fit นี้ถึงดูสบาย ใช่ ก็เพราะมันใส่สบายกว่าที่ใครคิด

กางเกงชิโน่กำเนิดมาจากเครื่องแบบในสนามรบยุค 40s ในวันวาน ก่อนจะเปลี่ยนผ่านมาเป็นกางเกงที่มีแพทเทิร์นมากมาย หลายรูปแบบ จากหลากผู้ผลิต เพื่อให้ใส่มันแบบสมบุกสมบัน ยันหล่อหรู แต่ว่ากันว่ากางเกงชิโน่ที่เป็น ‘ที่โปรดปราน’ จะต้องผ่านเช็คลิสต์อย่าง หนึ่ง ทรวดทรงที่สวมสบายไม่รั้งขาเวลาลุกนั่ง สอง ใส่แล้วทำให้ชายชาตรีอย่างเราดูกำยำแต่ยังสุภาพ

The Easy Chino จาก Wardrobe Ministry ถูกออกแบบมาด้วยสูตรผสมตั้งต้นอย่างคำว่า ‘ใส่สบาย ใส่ง่าย’ เราพัฒนาทรงจากกางเกงชิโน่ในวันวาน เลือกสรรวัสดุที่ทนทานแต่สบายผิว และที่สำคัญ มันผ่านเช็คลิสต์ที่ว่าไปนั้นอย่างฉลุย เราจึงกล้าที่จะให้ชื่อมันว่า “The Easy Chino” 

ไม่ใช่ว่ากางเกงชิโน่ทุกตัวจะเหมือนกัน เช่นนั้น The Easy Chino ของเราก็ทำมันให้มีรายละเอียดที่แตกต่าง คุ้มค่าที่จะสวมใส่ และจะอยู่กับคุณไปนานเท่านาน



Relaxed Fit

ทรงหลวมสบาย


The Easy Chino โดดเด่นด้วยทรวดทรงที่หลวมสบายแบบ Relaxed-fit โดยช่วงสะโพกและต้นขาถูกออกแบบให้มีพื้นที่มากกว่ากางเกงชิโน่ทั่วไปเพื่อการขยับตัวและเคลื่อนไหวได้อย่างคล่องแคล่ว แต่นั่นไม่ได้ทำให้มันดูย้อนยุคจนเกินไป เพราะท่อนขามีความสอบเข้าเล็กน้อยพอให้ร่วมสมัย ใส่ได้กับเสื้อหลายๆ ชนิด 

ความพิเศษของ The Easy Chino ที่คุณอาจยังไม่เคยรู้ คือมันสามารถใส่ได้ทั้งสองแบบ คุณจะใส่มันในแบบเอวสูงให้ดูย้อนยุคก็ได้ หรือคุณอยากจะได้ลุคลำลองของยุคเก้าศูนย์อย่างที่ดาราฮอลลีวู้ดอย่าง Keanu Reeves, Chandler Bing หรือ Brad Pitt ชอบใส่ก็เท่เต็มประดา



Comfortable Waist

เอวขอบกระชับรับกับหน้าท้อง


เรื่องขอบเอว เป็นจุดสำคัญอีกจุดหนึ่งที่หลายคนอาจมองข้าม The Easy Chino คว้านเอวด้านหน้าเล็กน้อยเพื่อให้รับกับขอบเอวด้านหลัง ในอัตราส่วนที่สัมพันธ์กันทำให้มีเอวที่เกาะกระชับ โค้งรับกับหน้าท้อง นั่นหมายถึงว่าแม้คุณจะมีพุงสักหน่อยก็ไม่ได้ทำให้รำคาญใจที่จะกางเกงเอวสูงตัวนี้ รายละเอียดด้านหน้าอย่าง Coin Pocket ที่ใช้กระดุมเขาสัตว์เกรดดีก็เป็นจุดที่เรานำเอาดีไซน์จากกางเกงชิโน่รุ่นพี่มาปรับใช้ให้ดูมีลูกเล่นแบบดั้งเดิม และปลายตะขอเอวด้านหน้าก็ถูกออกแบบมาให้โค้งมนและยาวจนสามารถสอดใต้หูเข็มขัดห่วงแรกให้ดู ‘เอวเต็ม’ ได้ในวันที่ไม่อยากหยิบเข็มขัดมารัดรอบเอว



Forward Pleats

จีบคู่ด้านหน้าเพิ่มพื้นที่ให้การขยับ


จริงอยู่ว่าหน้าที่ของจีบคู่ด้านหน้าของ The Easy Chino คือเพื่อเพิ่มพื้นที่ในการขยับ แต่อีกมุม มันคือดีไซน์ที่แสนคลาสสิคร่วมสมัย ลองสังเกตว่าโดยทั่วไปกางเกงชิโน่ ‘จีบคู่’ นั้นจะหันจีบออกด้านหลัง แต่สำหรับ The Easy Chino นั้นเรามีสูตรลับที่ทำมันให้หันออกด้านหน้า หรือที่เรียกว่า Forward Double Pleats เพื่อให้ทรวดทรงดูสมบูรณ์และมีมิติมากกว่า และผลที่ตามมาคือความใส่สบายเพราะมีพื้นที่เพิ่มขึ้นบริเวณกรอบช่วงเอวและสะโพก



Back Pocket Details

กระเป๋าด้านหลังแบบฝาปิด


กระเป๋ากางเกงด้านหลังด้านซ้ายเป็นแบบฝาปิด หรือ Flap Pocket ขนาดพอดีและ กระเป๋ากางเกงด้านหลังขวาแบบเจาะช่อง หรือ Jetted Pocket ดีไซน์ร่วมสมัย จุดที่น่าสนใจคือ ขอบกระเป๋ากางเกงทั้งสองด้านนั้นมีวัสดุคล้ายเชือกซ่อนอยู่ด้านใน เพื่อให้ดูประณีต มีสัมผัสที่นุ่มนวลเมื่อสอดมือเข้าไป และการใช้งานที่คงทน



Tapered Leg

ท่อนขาสอบเข้าเพื่อความร่วมสมัย


ท่อนขาที่สอบเข้ามาจนถึงปลายขาทำให้ดูโมเดิร์นขึ้นนั้นเริ่มต้นที่ขนาด 7.5 นิ้ว เป็นความกว้างที่พอดี และไม่ทำให้ขากางเกงบานจนเกินไป คุณจะปล่อยให้มัน Brake พอดีกับข้อเท้าและรองเท้าคู่เก่ง หรือจะ Roll มันขึ้นมาสักหน่อยให้ดูลำลองก็ยังได้



The Fabric

ผ้านุ่มสบายพร้อมสีสันหลากหลาย


เราใช้ผ้าฝ้ายแท้ 100% แบบ Cotton Twill หรือลาย ‘ทอสอง’ มีเท็กซ์เจอร์เมื่อมองดูใกล้ๆ มองจากระยะไกลก็ดูอยู่ทรง แถมสัมผัสนุ่มนวล ทนทาน พร้อมรับใช้คุณอีกนานหลายปี มาในสีที่คุ้นเคยอย่างกากีและกรมท่า หรือจะเป็นสีเขียวมะกอก สีแดงมะเขือเทศ สีขาวครีมธรรมชาติที่ทำจากฝ้ายรีไซเคิล และตบท้ายด้วยเดนิมสีครามเข้มขรึมมากคาแรคเตอร์

ดูสินค้าทั้งหมดจากเฟสแรกของ A Permanent Collection จาก WM ได้ที่นี่

Previous Article Next Article