Rethinking The Modern Classics

เสื้อผ้าคลาสสิค

A Permanent Collection: Phase One คลอดจากแนวคิดที่ไม่สบประมาทรายละเอียดปลีกย่อย และความเคารพในดีไซน์คลาสสิค

ขบวนแรกของรถไฟที่โดยสารเสื้อผ้าคลาสสิคให้มาพบกับคุณ A Permanent Collection ไม่ใช่เพียงผลงานประจำฤดูกาลที่ผ่านมาแล้วผ่านไป แต่เป็นคอลเลคชั่นเสื้อผ้าระยะยาวที่ถูกกำหนดให้เป็นเสาหลักที่มั่นคงและชัดเจนในตัวเองขึ้นเรื่อยๆ คลอดจากแนวคิดที่ไม่สบประมาทรายละเอียดปลีกย่อย และความเคารพในดีไซน์คลาสสิค

รูปแบบของเสื้อผ้าที่มีเอกลักษณ์เหนือกาลเวลาสอดแทรกรายละเอียดน้อยใหญ่ในเมนส์แวร์จากอดีตสู่การประยุกต์และปรับแต่งให้สอดรับกับชีวิตผู้คนแห่งปัจจุบัน ให้ Phase One เป็นจุดเริ่มต้นที่ดีของการสร้างตู้เสื้อผ้าที่ตกผลึก ทนทานต่อเทรนด์และความผันผวนของแฟชั่น

สะท้อนแนวคิด “ไม่เก่า ไม่ใหม่ แต่ร่วมสมัย” ดังนี้คือสไตล์ที่ยืนยง

รู้หรือไม่ว่าช่างในไทยฝีมือในการตัดเย็บไม่น้อยหน้าต่างชาติเลย หากเราพร้อมจะร่วมมือร่วมใจไปด้วยเป้าหมายเดียวกัน

สิ่งนั้นก็คือการสร้างสรรค์เสื้อผ้าคุณภาพดีที่ใส่ง่าย เรียกใช้งานสบาย ให้คุณรู้สึกคุ้นเคยตั้งแต่ครั้งแรกที่สวมใส่ ให้คุณรู้สึกมั่นใจในเสื้อผ้าของเรา เหนือสิ่งอื่นใดคือต้องส่งเสริมให้ผู้ใส่ดูดี โดยทั้งหมดนี้ตั้งอยู่บนพื้นฐานของความคุ้มค่าและราคาที่เป็นธรรม

อาจยังไม่ได้พิชิตความหลากหลาย แต่ทุกชิ้นที่คุณเห็นใน A Permanent Collection: Phase One ผ่านกระบวนการคิดอย่างละเอียดถี่ถ้วน ตั้งแต่ร่างคอนเซ็ปต์ การคัดเลือกวัสดุ การทดสอบคุณสมบัติของผ้า การขึ้นแบบจริงนับครั้งไม่ถ้วนจนได้ต้นแบบที่ลงตัว ความประณีตในเนื้องาน โดยคำนึงถึงการใช้ชีวิตจริงของผู้คน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของวาระโอกาส ภูมิอากาศ สีสัน ฟิตติ้งกับสรีระ

"เหล่าอาภรณ์ชิ้นอมตะยังคงครองใจและครองสิทธิ์ส่วนใหญ่ในการแต่งกายของคนเรา เหมือนอาหารรสมือแม่ที่แม้จะดูธรรมดาไปบ้างเมื่อวางเทียบกับจานแฟนซีของร้านเปิดใหม่ใจกลางเมือง แต่สุดท้ายใครเลยจะปฏิเสธความรู้สึกคุ้นเคยและอบอุ่นในความเรียบง่ายตรงไปตรงมานี้"

เราต่างก็ผ่านช่วงเวลากับเสื้อผ้ามามากมาย ไม่ว่าจะเต็มใจใส่หรือทดลองใส่ เจนจัดหรือไม่สันทัด เพราะความแปลกใหม่ของแฟชั่นมักทะเล่อทะล่าเข้ามาปลุกความคลาสสิคที่นอนหลับสนิทอยู่บนความเข้าใจและคุ้นเคยของผู้บริโภคเทรนด์เป็นมื้อหลัก

อันเป็นเหตุให้เชื้อเชิญสิ่งใหม่ๆ เข้ามาเป็นผู้อาศัยชั่วคราวในตู้เสื้อผ้าพื้นที่จำกัด ครั้นเอาเข้าจริงๆ กลับเป็นเหล่าอาภรณ์ชิ้นอมตะที่ยังคงครองใจและครองสิทธิ์ส่วนใหญ่ในการแต่งกายของคนเรา เหมือนอาหารรสมือแม่ที่แม้จะดูธรรมดาไปบ้างเมื่อวางเทียบกับจานแฟนซีของร้านเปิดใหม่ใจกลางเมือง แต่สุดท้ายใครเลยจะปฏิเสธความรู้สึกคุ้นเคยและอบอุ่นในความเรียบง่ายตรงไปตรงมานี้

เสื้อยืดคอกลมดูเผินๆ เหมือนจะง่ายและไม่มีรายละเอียดอะไรมากนักจริงไหม?

ไม่จริง ตรงกันข้าม การออกแบบเสื้อยืดมีความซับซ้อนบางประการที่ต้องมองผ่านกระจกแห่งความเพียรเจียนหมกมุ่น แต่ละองศาตลอดตัวเสื้อกระทบผลลัพธ์ทั้งในเชิงศิลปะและการใช้งานจริง วงคอที่กว้างไปทำให้ผู้ใส่ผิดสัดส่วน แนวบ่าที่ลาดเอียงมากไปอาจบังคับคนไหล่ใหญ่ให้ยืนเสียบุคลิก ยังไม่นับเรื่องการยืดและหดตัวของเนื้อผ้าฝ้ายในสภาวะต่างๆ และอีกสารพัดที่ทำให้การออกแบบเสื้อยืดคอกลมสักตัวดูกลายเป็นงานหิน

แต่เราทำมันออกมาเพื่อคุณผู้ใส่ใจและให้คุณค่ากับรายละเอียด The Perfect Pocket Tee เสื้อยืดกระเป๋าที่มีคำนำหน้าว่า “สมบูรณ์แบบ” ไปได้ดีเสื้อผ้าแทบทุกชุดที่ใครสักคนจะนึกออก ดูดีไม่เกี่ยงหุ่นหรืออายุ ลองกดไปชมแคมเปญที่เราเปิดตัวไปเมื่อเดือนก่อนที่นี่  

ตำแหน่งกางเกงลำลองที่พร้อมทุกสถานการณ์หนีไม่พ้นกางเกงชิโน่ The Easy Chino ของ WM คือความสบายในรูปแบบของกางเกงขายาวทรงคลาสสิคที่ยิ่งใส่ก็ยิ่งให้สีสวยด้วยผ้าฝ้ายสัมผัสนุ่ม ทนทาน พร้อมรับใช้คุณนานอีกหลายปี มาในสีที่คุ้นเคยอย่างกากีและกรมท่า หรือจะเป็นสีเขียวมะกอก สีแดงมะเขือเทศ สีขาวครีมธรรมชาติที่ทำจากฝ้ายรีไซเคิล และตบท้ายด้วยเดนิมสีครามเข้มขรึมมากคาแรคเตอร์

คาดเข็มขัดเวสเทิร์นเส้นเล็กหน้าตาดั้งเดิมแต่ขบถพองามที่เราให้ชื่อว่า Real Slim Western Belt สักหน่อยเป็นอันรู้เรื่อง

แต่ย่อมมีบ้างสำหรับบางโอกาสที่เรียกร้องความสุภาพในขั้นกว่า กางเกงขายาวเอวสูง Signature Tapered Trousers ของเรา เด็ดตรงที่ทรวดทรงกางเกงที่ออกแบบมาเพื่อสรีระชายไทย คัทติ้งแบบเฉพาะของเราสร้างมิติเสริมให้ช่วงขาดูสมส่วน ให้คุณยืนสง่าอย่างมั่นใจ 

เจอกับเสื้อยืดสักตัวก็เฉียบ หรือจะจับคู่กับเชิ้ตในโอกาสทางการกว่านั้น ยิ่งเติมแจ็คเก็ตแบบกระดุมสองแถวเข้าไปก็ยิ่งดูดี

และนั่นก็คือทั้งหมดในเฟสนี้ Signature Tapered Trousers กางเกงเอวสูงร่วมสมัยที่จุดเด่นอยู่ในคัทติ้งสูตรเฉพาะ The Easy Chino กางเกงลำลองสารพัดประโยชน์ที่ใส่สบาย ใส่ง่ายสมชื่อ และ Real Slim Western Belt เข็มขัดสไตล์เวสเทิร์นที่ถูกลดทอนรูปลักษณ์คาวบอยจนกลายเป็นเข็มขัดเส้นโปรดที่พร้อมทำให้ลุคที่ธรรมดาดูไม่ธรรมดา และแน่นอนที่สุด The Perfect Pocket Tee เสื้อยืดกระเป๋าที่ผสมผสานดีเทลจากเสื้อผ้าวินเทจกับคัตติ้งและเนื้อผ้าที่เหมาะกับยุคสมัย

เพราะคลาสสิคก็ยังต้องอาศัยการปรับแต่งในบางเวลา ปรับเปลี่ยนเพื่อให้มันเข้าท่า ปรุงแต่งให้กลมกล่อม ลงตัวกับผู้คนและไลฟ์สไตล์แห่งโมเดิร์นเดย์

ดูสินค้าทั้งหมดจากเฟสแรกของ A Permanent Collection จาก WM ได้ที่นี่

Previous Article Next Article